Mình không phải là một Fan của ngôn tình, vì cảm thấy bản thân hơi bị thực tế, ít mơ mộng. Cho nên, mặc dù nghe đến cuốn sách cũng lâu rồi, chẳng qua do 1 lần search từ khoá ” cafe đợi một người” vì hôm đó xui xẻo, bị người ta cho leo cây, nên mới phát hiện , thì ra trên đời nhiều người cùng cảnh ngộ đến thế, đến nỗi có thể viết ra luôn thành 1 cuốn tiểu thuyết.

“Trạch Vu đang đợi một người con gái mà trước mặt người ấy anh không phải nguỵ trang. Bách Giai đang đợi một người con trai mà cậu ấy không phải chịu áp lực lựa chọn. A Thác đang đợi một cô gái tốt biết cách trân trọng bản chất thuần phác của anh…
Trong quán cà phê Đợi Một Người, bên những tách cà phê hương vị khác nhau, chúng tôi đều đang đợi lời giải cho bài toán của trái tim mình…”

 

Cafe đợi một người
Cafe đợi một người

mình rất thích cafe. Nhưng chưa bao giờ có ý định đọc cuốn sách này. Cho tới một ngày trái gió trở trời thế nào, lại vớ vào cái file audio nghe thử. Thế là bị cuốn theo luôn.

Các nhân vật đều rất dễ thương , khác biệt cuốn hút, mà ko có vẻ hư cấu, vì ta luôn từng gặp một ngừoi như thế ở đâu đó rồi, chẳng qua, đa số chúng ta đều ko giống A Thác, đều đã bỏ qua họ, lặng lẽ với nỗi niềm của chính mình. Nhưng rồi cuốn sách, như 1 ly nước lọc trong vắt, trong những ngày người ta đắm chìm trong Trà Sữa và cafe ngoại lạt lẽo, thì thầm với ta về vẻ đẹp của những khi chờ đợi và nhìn ngắm thế giới.
Chờ đợi có ý nghĩa gì chứ. Mình rất ghét chờ đợi. Thật đã có nhiều lần trong đời, mình cố làm mọi cách để bản thân không phải chờ, nhưng những lần đó, sau này nhìn lại, thấy hình như đều có nhiều hay ít sai lầm.
Nếu chúng ta cứ mãi ca bài ca ” không hối tiếc” tức là ta đã chẳng học được gì từ sai lầm quá khứ của mình.

có những bài học rất dễ nhận ra, rất dễ học được, té dập mặt 1 2 lần, là nhận ra ngay. Nhưng có nhũng bài học, sau rất nhiều thăng trầm biến cố, vẫn ko hiểu nổi, sai lầm là do đâu, sao người lại bỏ ta mà đi? sao ta lại bị bỏ?

bao nhiêu là mâu thuẫn, dằn vặt, căm ghét, thù oán…ko cho ta nổi một lời giải thích đáng

tôi là một người, …luôn cảm thấy lạc lõng. Tôi luôn cảm thấy tôi ko thuộc về thế giới này, ko liên quan gì đến nhũng người xung quanh. Cái họ thấy rất vui, rất thú vị, tôi ko tài nào cảm nhận được, cái tôi thấy rất hay ho, lại ko có người chia sẻ

tôi cứ như vậy , cảm thấy bản thân mình có cái gì đó hư hao, không hoàn chỉnh, không thuộc về bất cứ nơi nào

cho tới lúc tôi gặp anh ta , cho tới tận giờ này, anh ta là một trong 2 người bạn quan trọng nhất, đối với đứa kì quặc, là tôi đây

nhưng rồi cũng tới một ngày, tôi bị cho ra rìa

chả có lý do nào đích xác cho sự việc đó, hay nói đúng ra , có quá nhiều ly do để không thể níu kéo thứ tình cảm 5 năm đó, đối với 1 đứa rất thường xuyên ở một mình mà nói , đó giống như cả cuộc đời đã trôi qua

tôi từng ước gì mình có thể như A Thác, đấm vào mặt anh ta một cú thật mạnh, chất chứa tất cả bực tức trong lòng, rồi chúng tôi có thể tiếp tục làm bạn

vấn đề là, tôi đã không thể.

cuối cùng, tôi chỉ có thể đồng ý với Tư Huỳnh

 

” Không có vấn đề ai tốt hơn ai, chỉ có vấn đề tôi là loại con gái nào.”

cho nên, thật ra cũng không cần nhìn mọi thứ một cách quá nặng nề, quá kinh khủng. Đời mà, cũng phải nếm mùi một số lần chứ. Hạnh phúc suôn sẻ mãi, có khi lại thành nhạt. Nếu đời luôn cho ta dễ dàng có được thứ mình xứng đáng được hưởng , có phải cuộc đời sẽ mất rất nhiều hương vị hay ko?

Mấy năm nay, tôi đã trở thành bạn tốt của rất nhiều quái nhân, tôi phát hiện ra quá trình học tập cùng với việc cuộc đời có hạnh phúc không chẳng liên quan gì đến nhau cả, quan trọng là thái độ sống của mỗi người: có thể nhìn bản thân cùng thế giới này một cách hài hước hay không.

” Chuyện đời khó đoán, nhũng chuyện tốt đẹp xưa nay lại càng khiến người ta khó lòng tưởng tượng.”

Nếu có một ngày bạn thấy cuộc đời thật đáng chán chường và mệt mỏi, hay là pha một cốc ca phe và lấy file audio nghe cuốn sách này thử xem, biết đâu bạn sẽ nhận ra một ai đó giống mình

Trả lời

