Sinh ngày 23…

Chưa bao giờ có ý định viết những câu chuyện của bản thân, nếu có sẽ ghi là nhật kí….Từ bé đã luôn được bạn bè chúc tụng và thầy cô khuyến khích trở thành một nhà văn, dù chỉ là do luôn được điểm văn cao nhất lớp, và là một đứa ít nói và có vẻ luôn mơ màng.
Cũng thích thú lắm chứ, vì như vậy là mình cũng có tài. Nhưng ba mẹ lại nhìn mình ái ngại, con gái theo nghiệp văn chương khổ lắm con ơi, ủy mị và nghèo. Dù lúc đó vẫn còn mông lung lắm nhưng chỉ cần nghe “nghèo ” là đã thấy cần tránh xa rồi. Tuy vậy ba mẹ vẫn chở mình di chạy sô đầy đủ các lớp bồi dưỡng văn cho học sinh giỏi, rồi lớp học thêm luyện thi chuyển cấp, lớp phụ đạo trên trường…và cho mình dành tất cả tiền có được để đọc sách và nghiền ngẫm. Cho đến hết lớp 9.
Càng lớn mình càng thực tế và bớt mơ mộng, dù trông mình lúc nào cũng có vẻ mơ màng và lãng đãng. Người ta nói: Hạnh phúc của con gái cung Xử Nữ là những bình yên xây dựng từ những đổ vỡ, là những tháng ngày đan từ rất nhiều mạnh mẽ và không từ bỏ. Nghe ra thật đẹp đẽ, nhưng có một sự thật không thể chối bỏ, con gái Xử Nữ luôn hết sức thực tế. Thế nhưng mình chả hoàn toàn là Xử Nữ, vì mình sinh ngày 23. Máu trong người mình là máu sư tử, nó sôi lên sùng sục ngay lập tức khi bị chạm trúng chỗ hiểm và càn quét tất cả trước khi con người Xử Nữ xuất hiện và tự kỉ. Tóc trên đầu mình là tóc Sư Tử, nó xù lên và bông bông một cách bướng bỉnh. THế nên mình, một kẻ thực dụng nhưng cũng cực kì phù phiếm.

Thế là mình đi học ngành kinh tế. Mài quần suốt 4 năm, ra trường mình rẽ qua học một khoá về Thời Trang, thêm một vài khoá ngắn hạn về đồ hoạ. Cuối cùng thì mình là một đứa hết sức thập cẩm và bất thường. Mình có thể làm tất cả mọi thứ, nhưng lại chẳng giỏi một cái gì thật sự. Khả năng lớn nhất của mình, là lì. Mình đã quyết tâm bám theo cái gì thì bám rất chắc cho đến khi đạt được cái mình muốn mới thôi. Tất nhiên cũng không ít lần thất bại thảm hại, nhưng chiến thắng cuối cùng, có lẽ là cuộc sống hiện tại, giữ nguyên vẹn được cái tôi của bản thân không hề sức mẻ.

Vâng kẻ sinh ngày 23 có cái tôi quá lớn của cả 2 cung hoàng đạo gộp lại.

tumblr_no6xxokzQt1qa53wno9_540

Gửi phản hồi

